Thứ Hai, 21 tháng 4, 2014

Đang 'yêu' vợ bảo nhớ người cũ

Nghĩ lại cảm giác lúc ấy, tôi giống như một kẻ bại trận. Tôi thua cuộc, trong cuộc tình này có lẽ tôi đã quá vội vàng, hoặc là tôi đã sai ngay từ đầu, khi tôi chọn lấy em làm vợ.

Tình cảm của chúng tôi chưa đủ đến mức tiến tới hôn nhân, nhất là về phía em. Nhưng tôi cữ miễn cưỡng, cứ cố gắng để vợ mình là của mình. Tôi luôn hi vọng, lấy nhau rồi sẽ yêu thôi, nhất là phụ nữ. Chỉ cần chúng ta biết cách tâm lý, chiều họ một tí, tìm hiểu sở thích của họ, lãng mạn với họ là rồi trái tim họ sẽ bị ta đánh gục. Tôi cũng tin, vợ mình rồi sẽ yêu mình giống như yêu người đàn ông trước đó.

Vợ từng có mối tình sâu đậm với một người. Nhưng vì thời gian đó, tôi cứ tán tỉnh vợ nên đã tìm mọi cách chia rẽ hai người họ. Tôi cố tình theo dõi người tình của vợ, rồi bàn kế hoạch cho anh ta tán tỉnh cô gái khác rồi chụp hình lại cho vợ xem. Thực ra đàn ông ai chẳng giống ai, ngay cả tôi, dù có yêu vợ bao nhiêu trước khi cưới thì lúc ấy, tôi cũng tính những phương án dự bị. Tức là, vẫn tán tỉnh, đong đưa với cô gái khác nếu như có cơ hội. Vì tôi cũng phải trừ trường hợp, vợ tôi không thích tôi thì còn có chỗ khác ngó nghiêng chứ.

Nhưng tôi cố tình thêu rệt mọi chuyện với hi vọng, vợ sẽ vì thế mà từ bỏ người đàn ông kia. Thật không ngờ, vì hiểu lầm của họ ngày càng sâu sắc, em đã từ bỏ người đó và yêu tôi cho biết mặt. Biết mình chỉ là kẻ đến sau, là người thế chỗ nhưng tôi vẫn cứ hi vọng và hãnh diện, sẽ mang lại hạnh phúc cho vợ. Chẳng ngờ, cuộc hôn nhân ấy với tôi đúng là một sự nông nổi, vội vàng.

Đang

Nhưng tôi cố tình thêu rệt mọi chuyện với hi vọng, vợ sẽ vì thế mà từ bỏ người đàn ông kia. Thật không ngờ, vì hiểu lầm của họ ngày càng sâu sắc, em đã từ bỏ người đó và yêu tôi cho biết mặt. (ảnh minh họa)

Sau khi kết hôn, những ngày đầu, vợ tôi sống buồn bã, khổ sở. Vợ luôn thẫn thờ người. Có lẽ là đang nhớ người tình cũ. Tôi cũng cố gắng động viên vợ, bảo, chuyện gì đã qua thì cho qua, bây giờ cũng là vợ chồng rồi nên phải chôn chặt quá khứ mà sống. Âu nó cũng là cái duyên, mỗi người đều có số phận, không ai là có thể sắp đặt số phận của mình được.

Vợ lấy tôi, ngày ngày tôi chiều vợ, quan tâm lo lắng cho vợ từng tí một. Đi trăng mật hay tất cả những ngày tháng vui vẻ, chúng tôi đều lo lắng cho nhau, đặc biệt là tôi. Tôi không so bì gì hết, lúc nào cũng toàn tâm toàn ý với vợ mình. Nhưng mỗi lần quan hệ, vợ tôi cứ tỏ ra yếu đuối, không hào hứng, thậm chí là cảm thấy chán nản, không thiết tha gì chồng.

Bao nhiêu lần, mỗi khi tôi nói chuyện yêu là vợ lại gạt phắt đi, chỉ tính chuyện ngủ. Vợ bảo, bây giờ vợ chưa sẵn sàng với tôi, đợi thêm thời gian nữa.

Tôi chấp nhận và đợi, tới nửa năm tôi cũng chưa được một lần vợ chủ động nói muốn yêu hay ân ái với tôi, tôi như người yêu đơn phương đang cưỡng ép vợ vậy. Bây giờ, tôi cảm thấy chán nản, mệt mỏi vì không biết đến bao giờ vợ mới toàn tâm, toàn ý với mình.

Đang

Thú thực, tôi vốn không phải là kẻ vũ phu nhưng nếu bạn là đàn ông và cũng như tôi, liệu bạn có chịu được cảnh này hay không, hay là bạn chỉ muốn túm lấy vợ và tát cho vài cái. (ảnh minh họa)

Có hôm, khi hai người đang vui vẻ bên nhau thì vợ khựng lại, hỏi tại sao thì vợ tôi bảo nhớ người cũ. Trời ơi, không muốn vũ phu cũng không được. Tôi bực quá, đẩy vợ ra và tát cho vợ một cái như trời giáng. Tôi cảm thấy mình bị xúc phạm vô cùng. Vợ tôi thì khóc nức nở, bảo tôi là kẻ dối trá, nói yêu vợ mà lại đánh vợ.

Thú thực, tôi vốn không phải là kẻ vũ phu nhưng nếu bạn là đàn ông và cũng như tôi, liệu bạn có chịu được cảnh này hay không, hay là bạn chỉ muốn túm lấy vợ và tát cho vài cái. Nếu thế, đừng lấy tôi đi, sao lấy rồi giờ còn bày vẽ chuyện tình cũ, tình xưa? Nếu thế, khác gì vợ đang lợi dụng tôi, biến tôi thành trò cười của mình. Thời đại nào rồi, đàn bà lấy chồng là theo chồng, còn kênh kiệu, nhiều chuyện thì chỉ có nước bỏ chồng. Mà bỏ rồi thì còn ai dám rước. Thế nên, nếu đã lấy chồng, tốt nhất không nên bày vẽ chuyện không yêu hay nhớ nhung tình cũ. Đó là đàn bà dại, đàn bà kém hiểu biết thì mới lấy một người không yêu để lấp chỗ trống. Xin chị em hãy nhớ cho, vì đàn ông, họ sẽ không chấp nhận một người vợ ở bên cạnh mình nhưng lại hướng về người khác... 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét